Trang chuyên tin về Google cho biết hãng đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò, hóng xem có gì mới? Update 03/2024

Trang chuyên tin về Google cho biết hãng đang phát triển một chiếc smartphone màn hình gập kiểu vỏ sò, hóng xem có gì mới?

Google được cho đang phát triển smartphone màn hình gập mới

Theo nguồn tin của 9to5Google, Google được cho là đang phát triển chiếc smartphone màn hình gập mới. Thiết bị dường như mang tên mã “Jumbojack”, được nhắc đến trong mã nguồn của Android 12.1, và là điện thoại màn hình gập thứ hai của Google bên cạnh Google Pixel Fold.

Hiện tại theo thông tin 9to5Google nắm được, chiếc smartphone này có hai màn hình, trong đó một màn hình sẽ tự tắt khi thiết bị được gập lại. Điều này có thể khiến chúng ta liên tưởng đến những thiết bị màn hình gập của Samsung, cũng có hai màn hình chính và phụ.

Tuy chưa có chi tiết nào về thiết bị được tiết lộ, nhưng khi để ý kỹ thì tên mã Jumbojack có liên quan đến chiếc bánh mì kẹp Jumbo Jack, ngụ ý điện thoại sẽ có kiểu gập kiểu “hamburger” (hay kiểu vỏ sò) như Z Flip3, thay vì kiểu gập giống Galaxy Z Fold3. Tất nhiên, đây vẫn chỉ là những suy đoán và cần thêm xác nhận từ Google.

Google được cho đang phát triển smartphone màn hình gập mới
Galaxy Z Flip3

Khác với Google Pixel Fold dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, không rõ thời điểm ra mắt của thiết bị được 9to5Google đề cập. Thậm chí là chưa chắc máy có được thương mại hóa không.

Có khả năng đây chỉ là một thiết bị nguyên mẫu được Google thử nghiệm nội bộ, hãng sẽ dựa vào máy để xây dựng các tính năng hỗ trợ điện thoại màn hình gập, sau đó tích hợp chúng vào hệ điều hành Android.

Nếu nguồn tin của 9to5Google là đúng, ít nhất chúng ta đã biết được rằng Google thực sự đang nghiêm túc với việc phát triển smartphone màn hình gập, với kỳ vọng sẽ đưa ra thị trường một dòng flagship mới đủ cạnh tranh với các đối thủ.

Bạn kỳ vọng gì ở chiếc smartphone màn hình gập được 9to5Google đề cập?

Nguồn: The Verge

Xem thêm:

  • Google trưng bày dòng Pixel 6 tại cửa hàng truyền thống ở New York
  • Google Pixel 6 Pro lộ cấu hình trước thềm ra mắt: Sở hữu 12 GB RAM