Trên iOS 11 iPhone sẽ hỗ trợ tính năng mà Apple từng chê bai Android Update 04/2024

Trên iOS 11 iPhone sẽ hỗ trợ tính năng mà Apple từng chê bai Android

nfc

Theo một trang công nghệ dành cho các nhà phát triển Core NFC cho biết với iOS 11 thì iPhone 7 và 7 Plus đã có thể hỗ trợ công nghệ NFC  (Near Field Communication – công nghệ giao tiếp tầm gần),  đây là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4cm cho phép các thiết bị hỗ trợ tính năng này trao đổi thông tin một cách an toàn.

Tuy nhiên, họ lại không hề đề cập gì đến việc ghi thẻ cũng như phương thức giao tiếp D2D (Device-to-device communications – giao tiếp từ thiết bị đến thiết bị)

Chức năng NFC sẽ được chạy trên các ứng dụng của bên thứ 3, khi người dùng cập nhật lên iOS 11. Trang trên còn cho biết:

Với NFC, ứng dụng của bạn có thể cung cấp các thông tin về bất cứ thứ gì (sản phẩm, thức ăn,….) mà bạn tìm thấy ở bất cứ nơi nào khi bạn đang truy cập tại nơi đó.

Hay AirDrop có thể có các chức năng giống như Android Beam (đây là một tính năng mà Apple đã từng chê bai Android) , cho phép bạn chia sẻ tập tin với nhiều thiết bị được kết nối lại với nhau một cách an toàn.

Cũng có thể Apple Watch cũng sẽ hỗ trợ công nghệ này với tính năng thanh toán …

Tóm lại, chỉ khi iOS 11 chính thức được phát hành vào mùa thu này thì ta mới có thể biết hết được khả năng của công nghệ này.

Nguồn: csmarena

Xem thêm: Hướng dẫn hạ cấp iOS 11 xuống iOS 10.3.2 không mất dữ liệu