Trong cùng tầm giá 6 triệu thì nên chọn mua Samsung Galaxy A31 hay Samsung Galaxy A22? Đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn Update 03/2024

Trong cùng tầm giá 6 triệu thì nên chọn mua Samsung Galaxy A31 hay Samsung Galaxy A22? Đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn

Nên mua Samsung Galaxy A31 hay Galaxy A22

Samsung Galaxy A31 và Samsung Galaxy A22 là 2 chiếc smartphone Samsung tầm trung với cùng tầm giá 6 triệu. Và chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn tự hỏi rằng với giá bán chỉ chênh nhau vài trăm nghìn như vậy thì nên mua Samsung Galaxy A31 hay Samsung Galaxy A22? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay!

Trong bài viết này, 24h Công Nghệ sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc smartphone phù hợp với mình nhé!

1. Đánh giá về màn hình của Galaxy A31 và Galaxy A22

Samsung Galaxy A31
Samsung Galaxy A31 cho chất lượng hiển thị tốt hơn.

Đầu tiên, mình sẽ nói về màn hình của 2 chiếc smartphone này. Nếu bạn là người dùng đòi hỏi khả năng hiển thị chuẩn điện ảnh, đòi hỏi những khung hình trên smartphone phải chân thật và sắc nét nhất thì lời khuyên cho các bạn là nên lựa chọn Samsung Galaxy A31 nhé.

Hai thiết bị của chúng ta đều có màn hình với kích thước là 6.4 inch. Tuy nhiên, Galaxy A31 với tấm nền Super AMOLED cho chất lượng hiển thị Full HD+ sẽ cho bạn những giây phút trải nghiệm giải trí sướng mắt hơn.

Samsung Galaxy A22
Samsung Galaxy A22 với tần số quét 90 Hz cho trải nghiệm vuốt chạm mượt mà hơn.

Galaxy A22 vẫn có tấm nền Super AMOLED nhưng độ phân giải chỉ đạt HD+. Mình hơi thất vọng một tí về khả năng hiển thị của máy vì khi xem phim hay chơi game thì khung hình sẽ bị rỗ khá là khó chịu.

Tuy nhiên, màn hình Samsung Galaxy A22 có một ưu điểm chính là tần số quét 90 Hz thay thì 60 Hz như Galaxy A31. Với tần số quét cao, những thao tác vuốt chạm của bạn sẽ mượt mà hơn rất nhiều.

Tóm lại, nếu bạn thích màn hình với khả năng hiển thị sắc nét thì Galaxy A31 là lựa chọn thích hợp hơn. Nhưng nếu bạn quan tâm đến cảm giác ‘nuột nà’ khi sử dụng thì hãy chọn Galaxy A22 nhé!

2. Smartphone nào sẽ có hiệu năng tốt hơn?

Samsung Galaxy A22
Chơi game mượt mà hơn trên Samsung Galaxy A22.

Về hiệu năng, nếu xét về khả năng chơi game thì Samsung Galaxy A22 với con chip MediaTek MT6769V 8 nhân – đây là con chip chơi game chuyên dùng cho những smartphone tầm trung sẽ giúp bạn chiến game ổn định hơn.

Theo trải nghiệm của mình, Samsung Galaxy A22 chiến tựa game Liên Quân Mobile mượt mà ở mức 30 fps. Tuy không quá ấn tượng nhưng đủ tốt để các bạn chơi game.

Samsung Galaxy A31
Samsung Galaxy A31 với khả năng tiết kiệm pin ấn tượng.

Với Samsung Galaxy A33, cung cấp sức mạnh cho chiếc smartphone này là bộ vi xử lý MediaTek MT6768 (Helio P65). Mình sẽ không đánh giá cao về khả năng chơi game đối với con chip này.

Tuy nhiên, điểm mạnh của bộ vi xử lý MediaTek MT6768 chính là khả năng tiết kiệm pin vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó, Galaxy A33 giải quyết tốt các tác vụ hằng ngày của người dùng như lướt Facebook, lướt web, lướt Shopee, Tiki,…

Đánh giá tổng quan, nếu bạn muốn chơi game tốt hơn thì hãy chọn Samsung Galaxy A22. Còn nếu bạn là người chú trọng về khả năng tiết kiệm pin, không chú trọng chơi game mà chỉ sử dụng những ứng dụng thông thường thì Samsung Galaxy A31 là lựa chọn phù hợp.

3. Samsung Galaxy A22 ấn tượng hơn với công nghệ chống rung quang học OIS

Samsung Galaxy A31
Cụm camera của Samsung Galaxy A31.

Về cụm camera, Samsung Galaxy A31 sở hữu bộ 4 camera bao gồm cảm biến chính 48 MP, camera góc rộng 8 MP, camera chụp ảnh xóa phông và chụp cận cảnh cùng độ phân giải 5 MP.

Còn với Samsung Galaxy A22 sẽ là camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro và camera đo độ sâu có chung độ phân giải 2 MP.

Nhìn chung, thì cụm camera của 2 chiếc máy này sẽ đáp ứng đủ nhu cầu chụp ảnh nếu như các bạn không đòi hỏi quá cao. Và với tầm giá như vậy thì mình cũng sẽ yêu cầu quá khắt khe.

Samsung Galaxy A22
Ấn tượng với công nghệ chống rung quang học trên Samsung Galaxy A22.

Tuy nhiên, mình thật sự ấn tượng với công nghệ chống rung quang học OIS của Samsung Galaxy A22. Đây có thể nói là chiếc smartphone tầm trung duy nhất sở hữu công nghệ ‘xịn sò’ này.

Công nghệ chống rung quang học OIS sẽ giúp các bạn quay video tốt hơn rất nhiều. Và đặc biệt trong thời gian rảnh rỗi tại nhà, các bạn có thể sử dụng Samsung Galaxy A22 để quay các clip Tik Tok, bắt kịp những trend hot nhất hiện nay dễ dàng hơn.

Chính vì thế, khi so sánh về hệ thống camera mình sẽ đánh giá Samsung Galaxy A22 cao hơn một chút nhờ chống rung quang học OIS nhé!

Tổng kết

Như vậy là mình đã chỉ ra những ưu điểm, cũng như những hạn chế nhất định trên 2 chiếc smartphone này. Bên cạnh đó, mình cũng đã chỉ ra 2 thiết bị này sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng nào cho các bạn rồi đấy. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác nhất nhé!

Các bạn đánh giá như thế nào về Samsung Galaxy A31 và Galaxy A22? Đâu là lựa chọn của các bạn? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé!

Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng 24h công nghệ.

Xem thêm: 

  • Bí quyết hoàn thành công việc ở nhà hiệu quả cùng trợ thủ Galaxy A22
  • TOP smartphone Galaxy A có giá tốt nhất Chương trình hỗ trợ mùa dịch