Trong thời gian tới, smartphone tích hợp NFC có thể sạc không dây cho bút cảm ứng, bạn thấy tiềm năng của công nghệ này thế nào? Update 04/2024

Trong thời gian tới, smartphone tích hợp NFC có thể sạc không dây cho bút cảm ứng

Smartphone và máy tính bảng trong tương lai được tích hợp NFC có thể sạc không dây cho bút cảm ứng khi đang di chuyển.

NFC Forum và Universal Stylus Initiative (USI) đã công bố ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, để tích hợp Thông số kỹ thuật sạc không dây (WLC) của NFC Forum vào các thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn USI.

WLC được công bố hồi tháng 5/2020, hỗ trợ sạc không dây 1 W cho các thiết bị nhỏ. WLC mới không yêu cầu smartphone hoặc máy tính bảng tích hợp NFC phải có cuộn dây sạc chuyên dụng (thường thấy trên sạc không dây truyền thống) vì ăng ten NFC đã được tăng gấp đôi như một cuộn dây sạc.

Mặc dù công suất 1 W có thể nói là thấp khi áp dụng cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây như tai nghe hoặc đồng hồ thông minh (mặc dù NFC Forum có đề cập những thiết bị này sẽ tận dụng được tính năng WLC mới), nhưng nó sẽ đủ cho các thiết bị nhỏ hơn như bút cảm ứng vì pin của chúng có kích thước nhỏ hơn nhiều.

Bút S Pen

Theo XDA Developers, WLC của NFC Forum sử dụng tần số cơ bản 13.56 MHz và tận dụng giao thức kết nối NFC để điều khiển việc truyền điện. Các thiết bị hỗ trợ có thể sạc thông qua hai chế độ: Static mode sử dụng tần số vô tuyến tiêu chuẩn và cung cấp mức công suất phù hợp, còn Negotiated mode sử dụng tần số vô tuyến cao hơn nhưng có thể xoay vòng công suất đầu ra từ 0.25 W đến 0.5 W, 0.75 W và 1 W.

Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm ứng dụng WLC lên các thiết bị thương mại, nhưng chúng ta có thể kỳ vọng những chiếc smartphone đời 2021 sẽ bắt đầu được trang bị tính năng sạc không dây mới này. Tuy nhiên, nếu các hãng di động cho rằng WLC không phải là tính năng quan trọng, thì họ có thể sẽ bỏ qua công nghệ này.

Bạn có mong đợi các hãng di động sẽ ứng dụng WLC lên smartphone trong thời gian tới?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Tại sao pin sạc dự phòng bên ngoài ghi 10.000 mAh nhưng thật ra chỉ là 6.500 mAh?