Trong tương lai, iPad và nhiều sản phẩm khác của Apple sẽ có vỏ bằng titan, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào thiết kế Update 03/2024

Trong tương lai, iPad và nhiều sản phẩm khác của Apple sẽ có vỏ bằng titan, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào thiết kế

Trong tương lai, các sản phẩm của Apple sẽ có vỏ bằng titan cứng cáp
Ảnh minh họa (nguồn: Pinterest)

Theo nguồn tin từ DigiTimes, Apple đang xem xét sản xuất iPad trong tương lai với thiết kế khung máy bằng hợp kim titan, thay thế kim loại nhôm được sử dụng trong các mẫu hiện tại.

Cùng với đó iPad thế hệ thứ 9 sắp tới được cho là sẽ ứng dụng công nghệ PVD (lắng đọng hơi vật lý) để nâng cao khả năng chống xước của thiết bị. Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng Apple đang xem xét trang bị cho iPad thế hệ 9 khung kim loại làm từ titan, tuy nhiên chi phí khá cao nên có thể chưa được triển khai ở thời điểm hiện tại.

Trong tương lai, các sản phẩm của Apple sẽ có vỏ bằng titan cứng cáp
Hình ảnh render của iPhone 13 Pro Max (nguồn: Apple Track)

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng các phiên bản cao cấp của iPhone 2022 sẽ không dùng vỏ nhôm và thép không gỉ mà chuyển sang sử dụng titan với độ bền cao hơn. Trong tương lai có thể Apple sẽ áp dụng rộng rãi trên nhiều dòng sản phẩm như: MacBook, iPad và iPhone…

So với thép không gỉ, titan có độ cứng tương đối cao giúp chống trầy xước tốt hơn, ngoài ra cũng chịu được những tác động khi bị uốn cong. Nhưng cũng vì vậy mà lớp vỏ của nó cũng khó điêu khắc hơn, vì vậy Apple đã nghiên cứu quy trình phun, khắc hóa học để bề mặt có độ bóng cao, ngoài ra cũng nghiên cứu thêm việc sử dụng lớp phủ bề mặt bằng oxit mỏng để chống bám vân tay.

Bạn đánh giá như thế nào về lớp vỏ bằng nhôm và thép không gỉ trên các sản phẩm Apple hiện tại?

Nguồn: Macrumors

Xem thêm: 

  • Giá bán iPad mini 6: Sẽ cao hơn người tiền nhiệm vì có nhiều nâng cấp?
  • iPad mini 6 có mấy màu? Đây là tất cả tùy chọn màu sắc dự kiến của máy