Tư vấn nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất của iPhone 13 có đáng đồng tiền bát gạo? Update 03/2024

Tư vấn nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất của iPhone 13 có đáng đồng tiền bát gạo?

Tư vấn nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất của iPhone 13 có đáng đồng tiền bát gạo?

iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max chính là 2 chiếc iPhone tốt nhất ở iPhone 13 series vừa ra mắt và iPhone 12 series. iPhone 13 Pro Max đã được nâng cấp về camera so với iPhone 12 Pro Max, cùng với đó là màn hình tần số quét 120 Hz. Vậy giữa iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max còn có điểm gì khác nhau nữa không? Nếu là một iFan thì trong thời điểm hiện tại bạn nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

Đến với bài viết ngày hôm nay, mình sẽ đưa ra cái nhìn khách quan nhất về sự khác nhau của 2 mẫu iPhone này và đưa ra lời khuyên cho bạn nên chọn chiếc iPhone nào để phù hợp với nhu cầu và sử dụng lâu dài nhé!

1. Thiết kế tổng thể và khả năng hiển thị

Xét về phong cách thiết kế, iPhone 13 Pro Max có nhiều nét tương đồng với iPhone 12 Pro Max. Thiết bị vẫn sẽ sở hữu khung viền vuông vức, mặt lưng kính nhám cùng màn hình tai thỏ nằm ở phía trước.

Các tùy chọn màu sắc của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: Apple.
Các phiên bản màu sắc của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: Apple.

Tuy nhiên, để tăng độ nhận diện cho sản phẩm mới thì Apple đã cung cấp thêm một tùy chọn màu sắc hoàn toàn mới mang tên Sierra Blue (màu xanh dương nhạt hơn so với Pacific Blue của iPhone 12 Pro Max). 

Phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max đã được làm nhỏ hơn. Nguồn: Apple.
Phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max đã được làm nhỏ hơn. Nguồn: Apple.

Một điểm khác biệt nữa trên thiết kế của 2 chiếc máy này là phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max năm nay đã được làm bé hơn đôi chút so với iPhone 12 Pro Max. Thay đổi này có thể sẽ đem đến một sự mới lạ và trải nghiệm mới cho người dùng trên iPhone 13 Pro Max.

Apple đang dần tạo khác biệt hoá lớn giữa các dòng iPhone 13, dòng Pro nay đã thực sự
Màn hình 120 Hz mang đến trải nghiệm lướt và xem tuyệt vời hơn. Nguồn: Apple

Về khả năng hiển thị, màn hình của iPhone 13 Pro Max sở hữu kích thước 6.7 inch tương tự như trên iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, màn hình iPhone 13 Pro Max năm nay đã được trang bị tần số quét 120 Hz cùng công nghệ ProMotion cực kỳ xịn sò.

Xem thêm: Công nghệ màn hình ProMotion là gì? Các thiết bị nào được trang bị?

Công nghệ Super Retina XDR của màn hình iPhone 13 Pro Max sẽ cho chất lượng hiển thị tuyệt vời. Nguồn: Apple.
Công nghệ Super Retina XDR của màn hình iPhone 13 Pro Max sẽ cho chất lượng hiển thị tuyệt vời. Nguồn: Apple.

Bên cạnh đó, 2 chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple sở hữu tấm nền OLED, hỗ trợ công nghệ HDR10 cùng Super Retina XDR cho chất lượng hiển thị sắc nét và chân thực nhất.

Như vậy kích thước màn hình trên iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max giống nhau, iPhone 13 Pro Max nổi bật ở điểm được trang bị tần số quét 120 Hz cùng với công nghệ ProMotion sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm mới lạ và hoàn hảo hơn.

2. iPhone 13 Pro Max mạnh hơn iPhone 12 Pro Max bao nhiêu?

Như truyền thống của các mẫu iPhone mới, iPhone 13 Pro Max cũng cung cấp bộ vi xử lý di động mới nhất và tốt nhất của Apple, A15 Bionic.

Apple đang dần tạo khác biệt hoá lớn giữa các dòng iPhone 13, dòng Pro nay đã thực sự
Các điểm mới trên chip A15. Nguồn: Apple

Vi xử lý mới của Apple được cải tiến với 6 nhân, sản xuất trên tiến trình 5 nm (tốc độ nhanh hơn 50% so với các chip khác trên thị trường) cùng 15 tỉ bóng bán dẫn giúp hiệu năng CPU nhanh hơn 50% và GPU nhanh hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.

Thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max.

Một điểm khác biệt về mặt cấu hình nữa là iPhone 12 Pro Max có các tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB, trong khi iPhone 13 Pro Max sẽ có thêm tùy chọn bộ nhớ trong 1 TB.

Mặc dù iPhone 13 Pro Max sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên trên thực tế, cả hai điện thoại sẽ dễ dàng xử lý mọi tác vụ mà bạn giao cho 2 ’em ấy’.

3. Camera trên iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max

Trên cả 2 mẫu iPhone này đều được trang bị bộ 3 camera 12 MP ở mặt sau. Tuy nhiên một vài điểm mới trên camera của iPhone 13 Pro Max có thể kể đến như:

  • Camera tele 12 MP 77 mm mới, giúp máy có thể zoom quang lên tới 3x.
  • Camera góc siêu rộng 12 MP tự động lấy nét, chụp đêm tốt hơn và có thêm khả năng chụp cận cảnh với khoảng cách 2 cm.
  • Camera chính 12 MP với cảm biến lớn hơn.
iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony, nâng cấp đáng kể so với iPhone 12 Pro Max
iPhone 13 Pro Max được trang bị ba cảm biến camera mới của Sony (ảnh: Tomsguide)

Theo nguồn tin mình tổng hợp được trên Weibo, cả ba camera sau của iPhone 13 Pro Max đều sử dụng cảm biến Sony IMX 7-series mới, còn cảm biến ToF và camera selfie dùng chung với iPhone 12 Pro Max.

So sánh thông số camera của iPhone 13 Pro Max với iPhone 12 Pro Max
So sánh thông số camera của iPhone 13 Pro Max với iPhone 12 Pro Max.

Bên cạnh thông số, camera sau của iPhone 13 Pro Max cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng chụp hình và quay phim chuyên nghiệp.

Chẳng hạn như tính năng Photographic styles cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trong thời gian thực theo ý thích hay tính năng Cinematic Mode kết hợp với cảm biến LiDAR cho phép quay video chuyên nghiệp hơn.

  • Cinematic Mode là gì? Tính năng mới trên iPhone 13 camera có gì mới?
iPhone 13 Pro Max được bổ sung tính năng quay video chuyên nghiệp (Cinematic Mode). Nguồn: Apple.
iPhone 13 Pro Max được bổ sung tính năng quay video chuyên nghiệp (Cinematic Mode). Nguồn: Apple.

Đặc biệt, iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ tính năng ProRes Video cho phép người dùng quay video ProRes 4K/30 FPS. Cá nhân mình nghĩ đây sẽ là một tính năng rất phù hợp cho những bạn nào thích quay video làm vlog hoặc đơn giản là quay lại video kỉ niệm mỗi khi đi chơi cùng gia đình, bạn bè.

  • ProRes là gì? Tính năng trên iPhone 13 Pro Max tuy lạ nhưng lại rất quen.
Trên tay iPhone 13 Pro Max
Trên tay iPhone 13 Pro Max. Nguồn: SalimBaba Technical.

Nói một cách thật lòng, khả năng quay chụp trên iPhone 12 Pro Max đã tốt thì đến với iPhone 13 Pro Max lại càng tốt hơn, các bạn có đồng quan điểm với mình không?

  • Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chất lượng chụp vẫn thuộc hàng TOP!

4. Thời lượng pin và các chế độ sạc

Đi cùng với việc tối ưu về hiệu năng và camera thì thời lượng sử dụng pin trên iPhone 13 Pro Max cũng tăng đáng kể so với iPhone 12 Pro Max, cụ thể là lâu hơn khoảng 2.5 tiếng so với thế hệ cũ. 

Pin iPhone 13 Pro Max dùng lâu hơn 2.5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max. Nguồn: Apple.
Pin iPhone 13 Pro Max dùng lâu hơn 2.5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max. Nguồn: Apple.

Reviewer Arun Maini mới đây đã chia sẻ bài kiểm tra thời lượng pin các mẫu iPhone 13 trên kênh YouTube Mrwhosetheboss của anh ấy, xác định thời gian sử dụng của cả 4 mẫu iPhone 13 so với các mẫu iPhone cũ.

[wpcc-iframe allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen=”” frameborder=”0″ height=”484″ src=”https://www.youtube.com/embed/IQQCoJiZj8w” title=”YouTube video player” width=”968″]Video so sánh thời lượng pin của các mẫu iPhone 13 với những phiên bản iPhone tiền nhiệm. Nguồn: Mrwhosetheboss.

Thiết bị chiến thắng trong bài kiểm tra là iPhone 13 Pro Max, đạt thời lượng pin ấn tượng 9 giờ 52 phút khi sử dụng liên tục. Maini cho biết đây là thời lượng pin lâu nhất trong số những chiếc iPhone mà anh từng thử nghiệm.

  • So sánh thời lượng pin của các mẫu iPhone 13 với iPhone tiền nhiệm.

Tất cả các mẫu iPhone 13 và iPhone 12 đều hỗ trợ sạc nhanh, sạc không dây Qi và sạc MagSafe. Nói cách khác, chúng khá linh hoạt về khả năng sạc đấy chứ!

Đập hộp iPhone 13 Pro Max
Phụ kiện cáp chuyển USB-C sang Lightning. Nguồn: SalimBaba Technical.

Với việc trang bị viên pin có thời lượng sử dụng lâu hơn đã khiến cho iPhone 13 Pro Max ghi điểm trong mắt của các iFan và sẽ giúp người dùng có nhiều thời gian trải nghiệm trên chiếc điện thoại hơn.

iFans nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

So sánh thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max.
So sánh thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max.

iPhone 13 Pro Max sẽ là đại diện cho một bản nâng cấp của iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 12 Pro Max cũng còn đang rất ‘ngon’ và đáng mua khi giá bán iPhone 12 Pro Max đang được giảm bất ngờ tại sau khi iPhone 13 ra mắt.

Mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max
Giá bán iPhone 12 Pro Max đang được giảm mạnh tại (Cập nhật ngày 28/09/2021)

iPhone 12 Pro Max sẽ là một sự lựa chọn tiết kiệm hơn. Nhưng nếu bạn đang sử dụng một iPhone ‘đời cũ’ và sẵn sàng chi ra ở một mức giá cao hơn để trải nghiệm cảm giác mới thì việc nâng cấp lên iPhone 13 Pro Max là một điều cực kỳ hoàn hảo đấy.

Apple vừa ra mắt tận 4 phiên bản iPhone 13 trong năm 2021, vậy đâu sẽ là phiên bản iPhone 13 phù hợp nhất dành cho bạn?
Giá bán của iPhone 13 Pro Max tại .

Nếu được chọn mua, bạn sẽ mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max? Để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nha! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm: 

  • iFans nên biết: iPhone 12 series giá bao nhiêu, ưu đãi hấp dẫn ra sao.
  • iPhone 13 Pro Max cân Genshin Impact ở 60 FPS, bỏ xa 2 chip mạnh khác.
  • Thử độ bền iPhone 13 Pro và Pro Max: Rơi từ độ cao gần 2m vẫn an toàn.
  • Đập hộp, trên tay iPhone 13 Pro: Màu Gold sang xịn mịn, camera siêu to.