USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cách diệt trọn ổ trong vài nốt nhạc Update 03/2024

USB của bạn bị Virus? Đừng lo, đây là cách diệt trọn ổ trong vài nốt nhạc

ip

USB từ lâu đã trở thành thiết bị lưu trữ tiện lợi nhưng nơi đây cũng có rủi ro rất cao về nhiễm nhiều loại virus khác nhau. Nhiều khi bất cẩn, chúng ta cắm USB vào máy tính và mở lên, điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nếu USB đã dính virus.

Trong đó một loại Virus khá phổ biến và thông dụng mà gần như ai dùng máy tính cũng đã từng gặp phải, Virus shortcut trên USB. Virus shortcut là một loại virus chuyên giấu nội dung các file của bạn và thay vào đó là một shortcut dẫn đến các file đó.

Tất cả nhưng file đều không có dấu hiệu bị hư tổn nhưng nó gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng cũng như phương thức lây lan của nó vô cùng nguy hiểm.

Theo đó phương thức lây lan của loại virus này vô cùng nhanh cũng như nguy hiểm, người dùng tuyệt đối không được xóa trong mọi tình huống nếu không muốn lâm vào cảnh mất trắng dữ liệu. Việc bạn nên làm là theo dõi cách dưới đây để loại trừ virus nguy hiểm này ra khỏi thiết bị của mình.

ip

Để loại bỏ virus shortcut bạn cần vào CMD, người dùng có thể truy cập nhanh vào CMD bằng cách nhấn tổ hợp phím  Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run.

ip

Sau đó, trên cửa sổ lệnh Run, bạn nhập cmd vào đó rồi nhấn Enter để mở cửa sổ Command Prompt.

Nhập tên ổ USB của bạn vào cửa sổ Command Prompt. Giả sử nếu tên ổ USB của bạn là G, bạn nhập G: vào cửa sổ Command Prompt rồi nhấn Enter.

Tiếp theo nhập câu lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt: attrib -s -h G:* /s /d

ip

Sau vài giây, một Folder xuất hiện không tên xuất hiện trong USB. Hãy mở Folder này để xem những file đã có trên USB của bạn. Khi đó, bạn hãy di chuyển các tập tin trở đến nơi mà bạn muốn.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã nhanh chóng xóa bỏ loại virus nguy hiểm này ra khỏi thiết bị của mình. Nếu thấy bổ ích hãy like và chia sẻ cho bạn bè của mình.

Xem thêm:

  • Với cách này, bạn có thể biến mọi video trên Youtube thành ảnh động
  • Instagram chính chủ đã có cho Windows 10 PC và Tablet