Ví Bitcoin là gì? TOP những ví bitcoin uy tín, an toàn và đáng sử dụng nhất dành cho người dùng trong năm 2021? Update 04/2024

Ví Bitcoin là gì? TOP những ví bitcoin uy tín, an toàn và đáng sử dụng nhất dành cho người dùng trong năm 2021?

Ví Bitcoin là gì? Đâu là ví Bitcoin tốt nhất?

Tiền ảo Bitcoin hay các loại tiền ảo khác đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Do sự gia tăng của nhu cầu sở hữu tiền ảo của người dùng, các loại ví tiền ảo, ví Bitcoin cũng trở nên sôi nổi. Vậy ví Bitcoin là gì, đâu là những ví Bitcoin uy tín, an toàn, phù hợp với nhu cầu của người dùng?

Hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu về loại ví này nhé!

Lưu ý: Nhà nước Việt Nam không hỗ trợ pháp lý với đồng tiền này, bạn có quyền khai thác sử dụng nhưng khi xảy ra tranh chấp, xung đột bạn sẽ không nhận được quyền hỗ trợ giải quyết.

Ví Bitcoin là gì?

Ví Bitcoin (Bitcoin Wallet) là nơi giúp bạn lưu trữ, bảo quản, gửi hoặc nhận đồng tiền Bitcoin. Vì là một loại đồng tiền kĩ thuật số, nên ví Bitcoin được xem là cần thiết, khi bạn muốn chứa đựng nó thì ví Bitcoin được coi là giải pháp.

Ví Bitcoin là gì?
Ví Bitcoin là gì?

Để giúp bạn hiểu rõ hơn thì một ví Bitcoin sẽ gồm những thành phần chính sau:

  • Địa chỉ ví: Là một dãy số dài tương tự như số tài khoản bạn mở tại mỗi ngân hàng truyền thống. Đây là một địa chỉ ví công khai và bạn sẽ cung cấp thông tin này cho người khác khi nhận Bitcoin từ họ.
  • Khóa bí mật: Được xem là một dạng mật khẩu. Tương tự như tài khoản ngân hàng, mỗi khi thực hiện giao dịch bạn sẽ cần tới mật khẩu này.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, điểm khác nhau đặc biệt của ví Bitcoin so với các loại tài khoản ngân hàng truyền thống chính là mức độ ẩn danh cao. Khi nhận hoặc chuyển Bitcoin của người khác, bạn chỉ có thể biết được tài khoản ví chứ không thể xác định chính xác chủ sở hữu của nó.

Ví Bitcoin gồm những loại nào?

  • Ví trữ nóng

Đây loại ví thường xuyên được kết nối với internet, giúp lưu trữ cũng như gửi hoặc nhận tiền giao dịch. Thường được sử dụng để với những giao dịch có số lượng Bitcoin thấp, diễn ra liên tục.

Bên cạnh đó, ví trữ nóng gồm 2 loại là ví web online (thể dễ dàng tạo tài khoản ví và hoàn toàn miễn phí khi tạo) và thiết lập tài khoản và ví phần mềm online (là loại ví được sử dụng thông qua phần mềm cài trực tiếp vào thiết bị).

Ví nóng và Ví lạnh là gì?
Ví nóng và Ví lạnh là gì?
  • Ví trữ lạnh

Được hiểu đơn giản là loại ví không cần sử dụng đến internet và chỉ có chức năng lưu trữ tiền ảo. Đồng thời, thích hợp để lưu trữ số lượng lớn Bitcoin trong thời gian lâu dài.

Và ví trữ lạnh cũng gồm 2 loại ví là ví cứng (tương tự như chiếc USB, khi sử dụng chỉ cần kết nối với máy tính) và ví giấy (được lưu thông tin trên tấm giấy nhẹ, mỗi khi cần sử dụng chỉ cần quét QR để thực hiện giao dịch).

Những ví Bitcoin uy tín và an toàn bạn có thể an tâm sử dụng

Cũng như khi bạn có ý định mở một tài khoản ngân hàng, bạn sẽ tìm hiểu cũng như chọn ngân hàng phù hợp với nhu cầu của bạn. Ví Bitcoin cũng thế, cũng dựa vào nhu cầu nhưng đặc biệt bạn cũng nên quan tâm đến mức độ uy tín và an toàn mà ví mang lại.

Ví Coinbase có thể sử dụng ở bất cứ đâu
Ví Coinbase có thể sử dụng ở bất cứ đâu.

Đầu tiên, ví Coinbase sẽ mang đến cho bạn một sàn giao dịch tiền điện tử và cung cấp dịch vụ ví lưu trữ cho các dạng đồng tiền ảo nổi tiếng trên thế giới như Bitcoin, Ethereum,… Về mặt sử dụng thực tế để lưu trữ, bạn có thể dùng nền tảng này ở bất kì đâu trên thế giới. Tuy nhiên, hiện nay sàn giao dịch này vẫn chưa được phép hoạt động tại Việt nam.

  • Truy cập trang chủ Coinnbase tại đây
  • Tải ứng dụng Coinbase cho Android
  • Tải ứng dụng Coinbase cho iOS
Ví Bitcoin trên trang Bookchain.com mang đến bảo mật cực ổn áp
Ví Bitcoin trên trang Bookchain.com mang đến bảo mật cực ổn áp.

Tiếp đến, ví Bitcoin trên trang Blockchain.com sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn. Mang đến tính tiện dụng cao cũng như có chức năng đúng như ví tiền ảo thực sự với độ bảo mật cực tốt. Tuy nhiên, việc lưu trữ Bitcoin sẽ bị tách biệt với thị trường giao dịch Bitcoin, nên bạn không thể mua bán trực tiếp trên ứng dụng.

  • Truy cập trang chủ của ví Blockchain tại đây
Ví lạnh Ledger Nano S mang đến đơn giản, tinh tế
Ví lạnh Ledger Nano S mang đến đơn giản, tinh tế.

Hiện nay, Ledger Nano S được xem là ví lạnh tốt nhất với kích thước của một chiếc USB, nhưng có độ bền cực kì cao vì được bao bọc bởi 1 lớp vỏ kim loại chắc chắn bênh ngoài. Đi kèm thiết kế nhỏ gọn thì Ledger Nano S còn có một giao diện rất dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, Ledger Nano S còn hỗ trợ lưu trữ cho hơn 1100 loại tiền ảo khác nhau trên thế giới, mang đến sự đa dạng trong việc lưu trữ tiền ảo.

  • Truy cập trang chủ để mua Ledger Nano S chính hãng tại đây
Ví Electrum mang đến nhiều tùy biến, dựa vào cách sử dụng của người dùng
Ví Electrum mang đến nhiều tùy biến, dựa vào cách sử dụng của người dùng.

Và cuối cùng, ví Electrum là một sự lựa chọn ổn áp nhất dành cho những thiết bị máy tính cá nhân. Để nâng cao độ an toàn khi lưu trữ của bạn, phần mềm này còn hỗ trợ quy trình khôi phục và cho phép bạn tạo “bộ nhớ lạnh” vật lý bằng bộ khóa được in hoặc viết tay.

  • Tải phần mềm Electrum cho máy Windows và MacOS tại đây
  • Tải Electrum cho Android

Vậy là 24h công nghệ đã giải đáp cho bạn câu hỏi ví Bitcoin là gì và giới thiệu những loại ví an toàn, uy tín nhất năm 2021!

Nếu bạn có quan tâm hoặc thắc mắc gì về loại ví này, hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

  • 1 bitcoin = VND? 1 bitcoin = USD? Giá bitcoin hôm nay là bao nhiêu?
  • TOP 4 laptop thiết kế mỏng nhẹ, hiệu năng cao cho người làm sáng tạo