Vì sao có thể nói Galaxy A52 chính là lựa chọn hàng đầu phân khúc? Thừa hưởng được rất nhiều tính năng từ flagship cao cấp Update 05/2024

Galaxy A52

Tính tới thời điểm hiện tại, các dòng Galaxy A 2021 đã được bán ra đầy đủ, trải dài mọi phân khúc giá rẻ cho đến cận cao cấp. Nếu bạn đang tìm kiếm một smartphone tầm trung tốt nhất của Samsung, thì mình sẽ không ngần ngại mà gọi tên ngay Galaxy A52.

A52 theo bản thân mình đánh giá thì đích thị là smartphone tốt nhất phân khúc từ 8-9 triệu tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Lý do sẽ được mình nêu cụ thể trong bài viết này, cùng theo dõi nhé!

Màn hình xuất sắc vượt mặt các đối thủ khác

Galaxy A52

Màn hình Galaxy A52 năm nay phải nói là quá tốt. Samsung vốn đã nổi tiếng về các tấm nền Super AMOLED chất lượng cao ,chi tiết sắc nét, màu sắc rực rỡ thích mắt.

Chưa kể trải nghiệm sử dụng thực tế càng tốt hơn khi có sự kết hợp với tần số quét 90Hz và hãng cũng nâng cấp độ sáng tối đa lên đến 800 nit, dùng Galaxy A52 ngoài trời mà rõ ràng cứ như trong nhà.

Galaxy A52

So với người tiềm nhiệm Galaxy A51 thì đã là một bước nhảy dài, còn nếu so với Galaxy A72 thì trải nghiệm cũng gần như tương tự vậy thôi, nhưng Galaxy A52 có giá rẻ hơn A72 tận gần 3 triệu (giá A52 thời điểm mình viết đang sale còn 8.59 triệu).

Galaxy A52

Kích thước 6.5 inch với bản thân mình là vừa đủ để trải nghiệm chơi game, xem phim, lướt Facebook,… Mấy ngày nay cần đọc báo nhiều để biết tình hình dịch ra sao thì mới cảm thấy được giá trị của màn 90Hz, nó mượt nó đã gì đâu.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện đỉnh cao trong tầm giá

Galaxy A52

Ngoài có một màn hình đẹp thì Galaxy A52 còn được Samsung ưu ái trang bị thêm bộ loa kép Stereo chuẩn Dolby Atmos. Những ngày ở nhà như thế này mình xem phim rất nhiều trên các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, Disney+,… Galaxy A52 đã giúp mình giải trí quên cả giờ giấc.

Nói về khả năng chơi game thì Galaxy A52 vẫn đủ mạnh mẽ với vi xử lý Snapdragon 720G đến từ Qualcomm. Mỗi ngày mình thường chơi khoảng 3-4 trận Liên Quân, dạo gần đây có trải nghiệm thêm Genshin Impact.

Galaxy A52

Kết quả cho ra là với Liên Quân Mobile thì máy chạy phà phà ở mức khung hình 60 FPS, đồ hoạ mình đã kéo xuống trung bình, thấp để đảm bảo những pha giao tranh cuối trận không bị rớt mạnh khung hình.

Galaxy A52

Còn Genshin Impact thì Galaxy A52 vẫn chơi được nhưng với thiết lập thấp ở mức FPS là 30. Tuy nhiên, mình đánh giá là dừng ở mức trải nghiệm thôi, chứ chơi tốt thì A52 vẫn chưa đạt. Cũng đúng vì tựa game này yêu cầu một cấu hình rất khủng, đến cả các flagship hiện tại vẫn chưa chạy được tựa game này một cách ổn định nhất.

Thời lượng sử dụng chắc cũng là điểm nhiều bạn quan tâm, với viên pin 4.500 mAh thì Galaxy A52 có khả năng trụ được 1 ngày với đa tác vụ hỗn hợp, nếu dùng nhiều có thể sẽ ngắn hơn nhưng yên tâm là máy có sạc nhanh 25W nên nạp lại pin cũng rất lẹ.

Những tính năng đi kèm không phải hãng nào cũng có

Galaxy A52

Tính năng cao cấp đầu tiên phải nhắc đến là chống rung quang học OIS đắt giá mà rất ít nhà sản xuất chịu đem xuống phân khúc tầm trung. Galaxy A52 với sự trợ giúp của OIS sẽ giúp bạn ghi lại được những thước video có độ ổn định cao, hạn chế được rất nhiều hiện tượng nhoè ảnh, mất chi tiết vì bị rung lắc.

Galaxy A52

Tiếp theo là tiêu chuẩn IP67, Galaxy A52 được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự xâm nhập của bụi và có thể ngâm dưới nước sâu tới 1m trong 30 phút mà không gặp tổn hại.

Cuối cùng, Galaxy A52 sẽ được Samsung hỗ trợ cập nhật rất lâu dài với 3 phiên bản Android lớn, 4 năm cập nhật bảo mật. A52 hiện đang chạy trên OneUI 3.1 trên nền Android 11 mới nhất, nghĩa là thiết bị sẽ có khả năng lên đến tận đời Android 14.

Galaxy A52: Smartphone đáng mua nhất phân khúc tầm trung

Galaxy A52

Phân khúc tầm trung vẫn luôn là miếng bánh béo bở, nhiều nhà sản xuất cố gắng giành từng chút thị phần với đủ những “chiêu” truyền thông nào là cấu hình khủng nhất, camera siêu phân giải 108 MP,… Thế nhưng trải nghiệm thực tế lại không được như mong đợi.

Galaxy A52 là sự tổng hoà của rất nhiều yếu tố làm nên một chiếc smartphone tầm trung tốt. Bạn có một màn hình xuất sắc, camera đầy đủ các thể loại ống kính, hiệu năng ổn đã vậy còn thừa hưởng được nhiều tính năng cao cấp như chống nước IP67, chống rung OIS, tần số quét 90Hz.

Galaxy A52

Trên đây là chia sẻ của mình về những lý do khiến Galaxy A52 chính là tầm trung đáng sở hữu nhất. Các bạn có cảm nghĩ gì về smartphone này thì nhớ để lại ở mục bình luận bên dưới nha.

Đừng quên  đang có chương trình khuyến mãi trừ ngay 700.000 đồng vào giá bán cho Galaxy A52, áp dụng cho cả 2 phiên bản 128 GB và 256 GB, khuyến mãi kéo dài đến 15/6, mua nhanh đi chứ mai là hết ưu đãi rồi.

Xem thêm: Nên mua điện thoại Samsung nào 2021, đây là những đại diện xịn sò nhất