Với Android 12, người dùng smartphone có thể mở nhiều cửa sổ Google Chrome như trên PC, không giới hạn số lượng tab Update 04/2024

Với Android 12, người dùng smartphone có thể mở nhiều cửa sổ Google Chrome như trên PC, không giới hạn số lượng tab

Với Android 12, Google Chrome sẽ cho phép người dùng mở nhiều cửa sổ
Android 12 cho phép người dùng mở nhiều tab trên Google Chrome (Nguồn: Gizmochina)

Với bản cập nhật Android 12 mới nhất, giờ đây hệ điều hành này đã cung cấp chức năng tương tự PC. Phiên bản mới nhất của Google Chrome trên nền tảng di động sẽ cho phép người dùng mở nhiều cửa sổ trình duyệt như trên máy tính bàn.

Cụ thể, trên PC chạy Windows, bạn có thể sắp xếp các cửa sổ theo nhóm và quản lý các tab Chrome dễ dàng. Nhưng với phiên bản Android cũ hơn Android 12, việc mở nhiều cửa sổ là không thể và chỉ có thể mở nhiều tab.

Nhưng giờ đây, với phiên bản Android 12, Google đang triển khai thử nghiệm tính năng đa cửa sổ cho trình duyệt Chrome. Theo đó, XDADevelopers cho thấy rằng đã có nhiều thay đổi mã được gắn thẻ “muti-instance”, trong đó có một nút “new window” trên menu ngữ cảnh của Chrome khi thiết bị chuyển sang chế độ chia đôi màn hình.

Với Android 12, Google Chrome sẽ cho phép người dùng mở nhiều cửa sổ
cửa sổ manage windows hiện ra khi người dùng chia đôi màn hình

Khi bạn nhấn vào nút “new window” một phiên bản Chrome mới sẽ xuất hiện ở nửa còn lại của màn hình, khi phiên bản Chrome thứ 2 được mở sẽ có một cửa sổ hiện lên trong menu ngữ cảnh và có tên là “manage windows”.

Người dùng có thể mở tổng cộng 5 cửa sổ và không có bất kỳ giới hạn nào về số lượng tab có thể mở trong mỗi cửa sổ. Mỗi cửa sổ Google Chrome mở ra sẽ xuất hiện dưới dạng tab khác nhau chứ không phải dưới dạng ứng dụng riêng biệt trong menu ứng dụng gần đây như ở phiên bản Android 5.0 Lollipop.

Bạn có thấy tính năng mới này của Android có thú vị không?

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Tính năng mới của Android 12 giúp điều khiển điện thoại bằng khuôn mặt