Với giá chênh lệch từ 3 – 4 triệu đồng, Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G có gì khác nhau, phiên bản nào sẽ dành cho bạn? Update 04/2024

Với giá chênh lệch từ 3 – 4 triệu đồng, Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G có gì khác nhau, phiên bản nào sẽ dành cho bạn?

Với giá chênh lệch từ 3 - 4 triệu đồng, Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G có gì khác nhau, phiên bản nào sẽ dành cho bạn?

Xiaomi gần đây vừa ra mắt bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu phần cứng cao cấp nhưng chúng được bán với giá rất phải chăng. Với mức giá chênh lệch nhau từ 3 – 4 triệu đồng thì Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G có gì khác nhau? Bạn nên chọn mua máy nào? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bài viết bên dưới mình sẽ liệt kê cho các bạn một vài điểm khác biệt về màn hình, vi xử lý, camera, chế độ sạc,… từ đó tư vấn giúp bạn nên chọn mua máy nào nhé!

Màn hình xịn sò, hiển thị đã mắt nhưng có một vài điểm khác biệt

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Màn hình Xiaomi 11T 5G series được trang bị tần số quét 120 Hz. Nguồn: GSMArena.

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G đều sử dụng tấm nền AMOLED có thể hiển thị tới một tỷ màu, tốc độ làm mới 120 Hz, đạt chứng nhận HDR10+ và độ phân giải Full HD+, cũng như kích thước 6.67 inch. Chúng là những tấm nền hiển thị chất lượng, mặc dù không phải là tốt nhất hiện có.

Độ chính xác màu sắc của chúng là đáng kinh ngạc, hứa hẹn mang tới cho người dùng những giây phút giải trí đa phương tiện tuyệt vời.

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Cả hai máy đều mang lại chất lượng hiển thị rất tốt trong tầm giá. Nguồn: Lim Reviews.

Cả hai chiếc máy đều có được những trang bị cao cấp hơn, bền bỉ hơn với kính Gorilla Glass Victus thế hệ mới. Chúng sẽ khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm trên các thế hệ trước đó.

Điểm khác biệt tại đây là màn hình của Xiaomi 11T Pro 5G còn hỗ trợ công nghệ Dolby Vision® và đã nhận được bình chọn A+ bởi DisplayMate.

Theo đánh giá của giới công nghệ, với những điểm khác biệt này sẽ giúp cho Xiaomi 11T Pro 5G hiển thị vùng tối sâu hơn, độ tương phản được mở rộng. 

Cả hai đều có hiệu năng mạnh mẽ với chip đầu bảng từ Qualcomm và MediaTek

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Chip Dimensity 1200 vô cùng mạnh mẽ, sẵn sàng chơi mọi tựa game. Nguồn: GSMArena.

Nhìn chung, cấu hình của cả hai chiếc smartphone mới của Xiaomi gần như tương đồng với nhau, đều mang đến khả năng kết nối 5G rất hữu ích trong tương lai nhưng khác nhau về bộ vi xử lý. 

Cụ thể, Xiaomi 11T 5G sẽ được trang bị con chip Dimensity 1200 của MediaTek, trong khi đó thì bản Pro sẽ được trang bị con chip Snapdragon 888 đến từ nhà Qualcomm. Dù có hơi khác nhau về nhà sản xuất những chúng ta đều không thể phủ nhận được hiệu suất mà cả hai mang lại đều rất vượt trội.

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Bạn sẽ ấn tượng với hiệu suất chơi game của cả 2 chiếc smartphone Xiaomi này.

Bên cạnh khác nhau về bộ vi xử lý, Xiaomi 11T Pro cũng đi kèm với cấu hình bộ nhớ tốt hơn. Theo đó, Xiaomi 11T Pro 5G có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB, trong khi phiên bản Xiaomi 11T tiêu chuẩn chỉ dừng ở mức 8 GB RAM và 256 GB ROM.

Bên trang 24h Công nghệ của chúng mình đã có bài biết đánh giá hiệu năng của 2 chiếc máy này, các bạn có thể xem tham khảo trong đường link bên dưới nhé!

  • Đánh giá hiệu năng Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Chiến game quá ngon!

Chiến game thoải mái hơn cùng hệ thống làm mát chất lượng

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Nhờ hệ thống tản nhiệt xịn sò mà bạn sẽ không phải quá lo lắng về vấn đề nhiệt độ trên máy. Nguồn: Tim Reviews.

Cả hai thiết bị đều sở hữu những trang bị, cấu hình đầu bảng, rất thích hợp để chúng ta chiến các tựa game ở mức đồ họa cao một cách dễ dàng. Thế nhưng điều mà nhiều người quan ngại đó là vấn đề quá nhiệt trong khoảng thời gian dài chơi game.

Tuy nhiên đây cũng chẳng phải là vấn đề gì quá lớn lao đối với 2 chiếc máy của chúng ta khi cả hai đều được Xiaomi rất trau chuốt khi trang bị những công nghệ, hệ thống tản nhiệt để giúp xóa tan đi nỗi lo quá nhiệt trong thời gian dài sử dụng.

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Ảnh minh họa Xiaomi 11T Pro 5G. Nguồn: Tim Schofield.

Cụ thể Xiaomi 11T 5G sử dụng công nghệ làm mát bằng buồng hơi và 11T Pro 5G sử dụng Công nghệ LiquidCool đặc trưng đến từ các sản phẩm tiền nhiệm trước đây của Xiaomi.

Trong một bài viết từ chuyên trang công nghệ Anandtech, tác giả cũng đã chơi thử Genshin Impact trên cả Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G và có một vài nhận xét về nhiệt độ trên 2 chiếc smartphone này.

Nhiệt độ của Xiaomi 11T 5G ấm lên khoảng 39 độ C và điều này được tác giả nhận xét là rất tốt, trong khi Xiaomi 11T Pro 5G khá mát hơn 1 chút, cao nhất chỉ khoảng 37 độ C.

Âm thanh sống động hơn trên phiên bản Pro nhờ hệ thống loa Harman Kardon

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Chất lượng âm thanh cực kì tuyệt vời trên Xiaomi 11T Pro 5G nhờ hệ thống loa kép Harman Kardon. Nguồn: Tim Schofield.

Màn hình đẹp, cấu hình khủng, đã vậy còn cộng thêm hệ thống loa kép chất lượng thì phải nói là giải trí trên hai sản phẩm này không còn gì để bàn. Tầm này ở nhà cày phim trên cái màn hình đẹp cùng loa xịn thì không còn từ gì để diễn tả độ “phê” luôn.

Cụ thể với Xiaomi 11T được trang bị công nghệ Dolby Atmos® đẳng cấp rạp chiếu phim và loa kép stereo để tạo âm thanh vòm 360° trong trẻo và chuẩn xác.

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Công nghệ Dolby Atmos giúp tái tạo âm thanh như đang ở ngoài rạp phim xịn sò. Nguồn: Xiaomi.

Còn với phiên bản “Pro” thì được tích hợp hệ thống loa kép cao cấp hơn với công nghệ âm thanh của Harman Kardon – loa kép chuyên dụng tạo âm thanh vòm 360° chất lượng cao, sẽ mang lại trải nghiệm âm thanh tinh tế hơn.

Camera trên Xiaomi 11T Pro 5G sẽ hỗ trợ nhiều tính năng hơn

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Xiaomi 11T 5G series được trang bị cụm camera trông rất chuyên nghiệp. Nguồn: Xiaomi.

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G có hệ thống camera sau giống hệt nhau. Cụ thể, cả hai điện thoại này đều sở hữu camera chính 108 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP và camera macro tele 5 MP.  Chúng cũng có cùng camera 16 MP ở mặt trước để người dùng chụp ảnh tự sướng và gọi video call.

Tuy nhiên, do được hoàn thiện ở một mức giá cao hơn nên chắc chắn camera trên Xiaomi 11T Pro 5G sẽ hỗ trợ cho người dùng nhiều tính năng hơn.

Cụ thể, cảm biến chính của Xiaomi 11T Pro 5G có thể quay video với độ phân giải 8K với tốc độ 30 khung hình/giây hoặc 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây. Cũng như hỗ trợ video chuyển động chậm ở độ phân giải 1080p thay vì độ phân giải 720p trên Xiaomi 11T 5G.

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Xiaomi 11T 5G series không chỉ chơi game tốt mà còn chụp ảnh rất đẹp. Nguồn: Xiaomi.

Đối với các tín đồ đam mê phim ảnh thì chắc chắn không thể bỏ qua 2 dòng sản phẩm mới này của Xiaomi.

Cả 2 máy được tích hợp rất nhiều công cụ hỗ trợ cho chúng ta có thể thỏa sức đam mê, trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp và sáng tạo ra những thước phim vô cùng nghệ thuật cũng như đậm chất điện ảnh.

Và Xiaomi 11T Pro 5G sẽ hướng đến đối tượng người dùng có nhu cầu quay chụp cao cấp hơn.

  • Ấn tượng về Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Cụm camera đậm chất điện ảnh.

Thời lượng pin 5.000 mAh giống nhau nhưng khác nhau về tốc độ sạc

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Với mức thời lượng pin 5.000 mAh thì cả hai máy đều tự tin đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của bạn. Nguồn: Tim Reviews.

Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cùng viên pin có dung lượng 5.000 mAh, hứa hẹn đáp ứng tốt 1 ngày dài sử dụng với cường độ cao của người dùng.

Ngoài ra sự khác biệt giữa hai điện thoại này chỉ đến từ công nghệ sạc nhanh khi model “Pro” hỗ trợ công suất sạc lên tới 120 W (Sạc đầy 100% sau 17 phút, theo công bố của hãng), trong khi biến thể tiêu chuẩn chỉ dừng ở mức 67 W (Sạc đầy 100% sau 36 phút, theo công bố của hãng).

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G
Xiaomi 11T Pro được trang bị sạc nhanh 120 W. Nguồn: Xiaomi.

Điều này hứa hẹn sẽ đáp ứng cực tốt đối với những bạn có cường độ sử dụng cao như chơi game chẳng hạn hay thường xuyên đi quay vlog chẳng hạn.

Bạn nên mua Xiaomi 11T 5G hay Xiaomi 11T Pro 5G?

Chắc xem đến đây các bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi này rồi đúng không nào?

Với thiết kế sang trọng, hiệu năng cực tốt từ Snapdragon 888, thời lượng pin dài và khả năng sạc nhanh 120 W, hỗ trợ nhiều tính năng quay chụp hơn, Xiaomi 11T Pro được đánh giá chiếc điện thoại Android toàn diện ở mọi lĩnh vực, một lựa chọn đáng đầu tư trong phân khúc cận cao cấp.

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G

Còn Xiaomi 11T 5G sẽ được xem là một phiên bản ‘tiết kiệm chi phí’ hơn nhưng vẫn đảm bảo được trải nghiệm đỉnh cao của người dùng. Bạn cảm thấy ấn tượng với chiếc máy nào nhất? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để cùng thảo luận nhé!

bộ đôi Xiaomi 11T 5G và Xiaomi 11T Pro 5G

Đừng quên tại hệ thống  đang diễn ra chương trình “THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH” giảm giá từ 5 – 56% tùy theo sản phẩm. Mọi chi tiết mọi người có thể tham khảo ở nút cam bên dưới nha!

THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH

Xem thêm: 

  • Trên tay Xiaomi 11T 5G: Cấu hình siêu mạnh, camera chuyên nghiệp.
  • Trên tay Xiaomi 11T Pro: Chip Snapdragon 888, camera 108 MP, sạc 120 W.
  • Xiaomi 11T 5G: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ đam mê chụp ảnh.