Với iOS 15, người dùng có thể chọn người thừa kế các dữ liệu trên iCloud nếu chẳng may qua đời, bạn đã biết chưa? Update 04/2024

Với iOS 15, bạn có thể lựa chọn người thừa kế iCloud khi qua đời
iOS 15 đã hỗ trợ tính năng thừa kế dữ liệu trên iCloud

Thật sự không ai đang sống mà muốn nghĩ đến cái chết, tuy nhiên đến một thời điểm nào đó, chúng ta vẫn phải đối mặt với nó. Với tính năng kế thừa dữ liệu mới của Apple, người dùng có thể chọn người thừa kế cho dữ liệu iCloud của mình sau khi chết.

Tính năng này đã được công bố khi nhà Táo ra mắt iOS 15 tại WWDC 2021. Bạn vẫn có thể lựa chọn xử lý các dữ liệu của mình trên iCloud sau khi qua đời, tính năng này tương tự như tính năng kế thừa của Facebook.

Tính năng kế thừa kỹ thuật số của Apple sẽ cho phép người dùng chỉ định một liên hệ có thể truy cập dữ liệu của mình nếu họ qua đời. Người mà bạn lựa chọn làm địa chỉ liên hệ cũ sẽ đăng nhập thông qua “ID Apple liên hệ cũ” (Legacy contact Apple ID).

Với iOS 15, bạn có thể lựa chọn người thừa kế iCloud khi qua đời
iOS 15 ra mắt với rất nhiều tính năng mới (nguồn: Apple)

Họ có thể sử dụng ID và khóa truy cập để vào dữ liệu iCloud và tải xuống. Tuy nhiên, thông tin về thẻ tín dụng và thanh toán sẽ vẫn bị ẩn. Người thừa kế phải cung cấp được bản sao giấy chứng tử để yêu cầu quyền truy cập, khi được chấp thuận thì khoá kích hoạt sẽ được mở.

Cần lưu ý rằng bạn không thể lạm dụng tính năng này, Apple chỉ tiến hành xem xét yêu cầu nếu giấy chứng tử của bạn được xác minh là hợp lệ. Tài khoản iCloud vẫn được bảo vệ nếu bạn còn sống và có ai đó cung cấp một giấy chứng tử giả.

Trước đó, tại WWDC 2021, Apple đã ra mắt iOS 15 với nhiều thay đổi cho FaceTime, Tin nhắn, tính năng thông báo, Bản đồ, Thời tiết,… Bạn có thể nhận được bản cập nhật chính thức vào khoảng tháng 9, tuy nhiên hiện tại nhà Táo đã cung cấp bản Beta 1 để người dùng trải nghiệm.

Bạn thấy tính năng thừa kế iCloud của Apple có hữu ích không?

Nguồn: IndiaToday

Xem thêm: iOS 15 ra mắt: Nâng cấp nhiều về Facetime, trải nghiệm tuyệt vời hơn