WWDC 2020: Apple tung Mac Mini đầu tiên dùng chip ARM, nhưng bạn vẫn chưa thể dùng nó đâu Update 04/2024

WWDC 2020: Apple tung Mac Mini đầu tiên dùng chip ARM, nhưng bạn vẫn chưa thể dùng nó đâu

WWDC 2020: Apple tung Mac Mini đầu tiên dùng chip ARM, nhưng bạn vẫn chưa thể dùng nó đâu
Ảnh minh họa. Nguồn Digital Trends

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC 2020 vào hôm qua (22/6) Apple đã chính thức xác nhận kế hoạch thay thế các vi xử lý Intel bằng chip ARM do chính Apple phát triển vào trên các dòng máy Mac trong tương lai.

Để đảm bảo cho các ứng dụng sẵn sàng khi dòng máy Mac chip ARM được tung ra thị trường, các nhà phát triển cần phải được Apple hỗ trợ và cần có ngay một chiếc máy Mac tích hợp chip ARM.

Và Apple đã chiều lòng các nhà phát triển, hãng đang cung cấp cho các nhà phát triển một chiếc Mac Mini dùng chip tương tự như iPad Pro.

Tên chính thức của chiếc Mac Mini dùng chip ARM là Developer Transit Kit. Nó có vẻ ngoài như 1 chiếc Mac Mini đang bán trên thị trường, ngoại trừ việc thay vì dùng chip Intel thì bây giờ, nó dùng chip A12Z Bionic. Ngoài ra, nó còn có RAM 16 GB và ổ SSD 512 GB.

WWDC 2020: Apple tung Mac Mini đầu tiên dùng chip ARM, nhưng bạn vẫn chưa thể dùng nó đâu

Trong bài phát biểu quan trọng tại WWDC 2020, Apple nói rằng Developer Transit Kit cũng có tính năng bổ sung thêm các cổng Mac IO, nhưng chưa rõ nó sẽ là những cổng nào.

Chiếc Mac Mini dùng chip ARM này sẽ chạy phiên bản macOS Big Sur developer beta với Xcode 12, sẽ bắt đầu xuất xưởng trong tuần này. Các nhà phát triển có thể có 1 bộ Developer Transit Kit sau ngày hôm nay.

Ngoài ra, Apple cũng đang có kế hoạch tung máy Mac dùng chip ARM ra thị trường cho người tiêu dùng, nhưng vẫn chưa rõ vào thời điểm nào.

Bạn có đang muốn sở hữu một chiếc máy Mac dùng chip ARM không?

Nguồn: Cultofmac

Apple tung bản nâng cấp cho Mac mini với dung lượng lưu trữ nhiều hơn gấp đôi và được hoàn thiện từ chất liệu nhôm tái chế 100%