Xài điện thoại Samsung thì nên biết những tùy chọn nhà phát triển này càng sớm càng tốt, bạn sẽ bất ngờ đấy Update 04/2024

Xài điện thoại Samsung thì nên biết những tùy chọn nhà phát triển này càng sớm càng tốt, bạn sẽ bất ngờ đấy

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới. Tuy là Samsung chưa bao giờ giới thiệu đến bất kỳ ai về những tính năng trong chế độ nhà phát triển. Nhưng vẫn có rất nhiều điểm mới hoặc điểm hay giống với Android gốc mà mình sẽ chia sẻ cho anh em sử dụng điện thoại Samsung.

Đây là một phần của Samsung giúp những chiếc điện thoại chạy chip Exynos nói riêng và toàn bộ điện thoại Samsung nói chung có thể chơi game nhanh hơn. Để bật tính năng này anh em chọn vào phần Cài đặt > Chế độ cho người phát triển > Trình điều khiển đồ họa > Chọn game mà anh em muốn > Cuối cùng chọn System Graphics Driver.

Với mục Setting này sẽ giúp đồ họa trên máy được tối ưu, sử dụng nhiều điện năng hơn và sẽ tốt hơn cho việc chơi game. Ngoài ra, những ứng dụng không quá quan trọng anh em chỉ cần để mặc định là được.

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Khi đang xài những ứng dụng riêng biệt khác nhau, màn hình trên điện thoại cũng sẽ tự động điều chỉnh cho anh em những mức tần số quét màn hình khác nhau để có thể tiết kiệm năng lượng dù anh em đã thiết lập cụ thể. Để xem tần số quét trên màn hình điện thoại Samsung mọi lúc anh em truy cập Chế độ cho người phát triển > Bật tính năng hiển thị tần số quét màn hình.

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Đây là một trong những tính năng mình thích nhất trên điện thoại Samsung. Từ giờ anh em sẽ không cần sử dụng những ứng dụng bên ngoài hay thậm chí là sự can thiệp của máy tính để có thể đo đạc những thông số GPU hay CPU. Anh em chỉ cần bật tính năng GPUWatch trong Chế độ cho người phát triển.

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Khi chia sẻ Internet trên điện thoại, không chỉ mạng di động của anh em bị ảnh hưởng mà cả CPU và GPU của máy cũng làm việc rất nhiều. Vì thế hãy bật tính năng Tăng tốc phần cứng khi chia sẻ Internet trong Chế độ cho người phát triển, để thiết bị không còn giật lag khi chia sẻ Internet.

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Khi anh em tìm đến tính năng này sẽ có một đoạn nhỏ thông báo với anh em về tính năng này, hơi khó hiểu tí xíu nhưng cụ thể có nghĩa là vầy. Anh em không thể nào sử dụng âm lượng tối đa trên những thiết bị phát ra âm thanh như loa. Để có thể kiểm soát và ngăn ngừa âm lượng tăng quá mức một cách bất ngờ. Để bật tính năng này, anh em truy cập Chế độ cho người phát triển > Vô hiệu hóa âm lượng tuyệt đối.

Tùy chọn nhà phát triển Samsung

Anh em thấy những tính năng trong phần Chế độ cho người phát triển của Samsung như thế nào? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn anh em đã xem bài viết.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách bật tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng di động khi xem video YouTube
  • Cách đổi giao diện Trái Đất, Selena và Star Wars cho Messenger cực đẹp