Xài Vivo Y53s mà không biết mẹo này thì thật phí một chiếc máy nhiều tính năng Update 04/2024

Xài Vivo Y53s mà không biết mẹo này thì thật phí một chiếc máy nhiều tính năng

Vivo Y53s

Vivo Y53s là chiếc máy tầm trung nổi bật với thiết kế mặt lưng đổi màu tuyệt đẹp, bên cạnh đó máy còn sở hữu viên pin 5000 mAh cực trâu. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót cực kì lớn nếu như bạn không khai thác hết những tính năng trên chiếc Vivo Y53s này. Sau đây, sẽ là 5 tính năng mà mình nghĩ bạn sẽ thích khi xài đó nhé.

1. Bật chế độ tối (Dark mode)

Chế độ tối hiện tại thì sẽ gần như không thể thiếu trên mọi chiếc điện thoại, với chế độ tối sẽ giúp bạn tiết kiệm pin hơn, giúp bạn đỡ đau mắt hơn khi nhìn vào màn hình để thoại.

Bạn hãy vào mục Cài đặt > Hiển thị và độ sáng, sau đó bật chế độ tối ở mục Giao diện tối.

Vivo Y53s

2. Chia màn hình để xài cùng lúc nhiều ứng dụng

Với chiếc màn hình to, bạn sẽ cần một tính năng chia màn hình để tận dụng hết lợi thế cũng như làm nhiều việc cùng lúc. Thật may mắn trên Vivo Y53s có sẵn tính năng chia đôi màn hình bằng cách mở đa nhiệm > chọn vào biểu tượng 2 gạch trên ứng dụng đang chạy và chọn vào chữ Chia đôi màn hình là xong.

Vivo Y53s

3. Thay đổi phím điều hướng

Xài Android bây giờ mà xài phím điều hướng thì rất là “lúa”, trên Vivo cũng vậy, hãy bật tính năng di chuyển bằng cử chỉ để mọi thao thác của bạn chỉ cần vuốt lên xuống qua lại để quay lại hoặc mở đa nhiệm, không còn phải nhấn nhấn theo cách cũ nữa. Bạn hãy vào Cài đặt > Hệ thống > Di chuyển trên hệ thống, sau đó chọn vào mục Di chuyển bằng cử chỉ để đổi thanh điều hướng.

Vivo Y53s

4. Thay đổi hiệu ứng mở khoá khuôn mặt

Với Vivo nói chung và Vivo Y53s nói riêng, bạn có thể thay đổi kiểu hiệu ứng khi bạn mở khoá máy. Các bạn hãy mở Cài đặt > Hiệu ứng động, chọn vào Hình động nhận diện khuôn mặt.

Vivo Y53s

5. Thay đổi hiệu ứng sạc pin

Với viên pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh thì một hiệu ứng “màu mè” khi sạc pin là không thể thiếu. Hãy để Vivo làm điều đó giúp bạn bằng cách vào Cài đặt > Hiệu ứng động, chọn vào Hình động sạc và lựa một cái ưng ý nhất nhé.

Vivo Y53s

Trên đây là 5 tính năng mà bạn nên sử dụng trên Vivo Y53s, nếu bạn đang xài một chiếc điện thoại Vivo hoặc là Y53s nói riêng thì hãy chia sẻ thêm những tính năng hay bằng cách bình luận bên dưới nhé.

Xem thêm:

  • Đánh giá hiệu năng Vivo Y53s: Helio G80 cho khả năng chiến game ổn đến bất ngờ
  • Đánh giá pin Vivo Y53s: Viên pin 5.000 mAh dư sức cho anh em xem phim, chơi game tẹt ga gần 10 tiếng