Xe hết hạn đăng kiểm phải làm sao? Xem ngay cách khai báo xe hết hạn đăng kiểm online để tránh bị phạt Update 04/2024

Xe hết hạn đăng kiểm phải làm sao? Xem ngay cách khai báo xe hết hạn đăng kiểm online để tránh bị phạt

Cách khai, báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng

Đối với những phương tiện như ô tô chở người, chở hàng, hay xe được chuyển đổi công năng thành chở người trước ngày 01/01/2002 thì đều đã hết hạn sử dụng. Vậy nếu xe hết hạn đăng kiểm phải làm sao? Đừng lo lắng, sau đây là hướng dẫn khai báo xe hết hạn đăng kiểm online bằng điện thoại hay máy tính một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Cách báo xe hết hạn đăng kiểm online

Bước 1: Các bạn hãy truy cập trang web của Cục CSGT, bạn có thể bấm vào đường link bên dưới để truy cập:

  • Trang web của Cục CSGT

Bước 2: Sau khi truy cập thành công vào trang web của Cục CSGT thì bạn hãy chọn tiếp cho mình vào biểu tượng menu có 3 gạch ngang, rồi ấn tiếp vào mục Đăng kí, khai báo xe nhé.

Cách khai, báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng

Bước 3: Chọn vào mục thứ 11 Khai báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng để có thể bắt đầu khai báo. Tiếp theo, bạn hãy bấm vào Chi tiết ở mục thứ nhất đó là Chuẩn bị hồ sơ để xem mình phải chuẩn bị những gì.

Cách khai, báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng 2

Bước 4: Sau đó, đến bước khai báo, bạn có 2 cách để khai báo trực tiếp đó là chọn vào nút Khai báo màu đỏ ở bên dưới màn hình hoặc chọn vào dòng chữ Cục Cảnh sát giao thông màu xanh phía trên sau khi bấm vào Chi tiết. Ở màn hình tiếp theo, hãy điền đầy đủ các thông tin mà Cục CSGT yêu cầu, các mục có dấu * là mục bắt buộc điền, và khi điền xong bạn chỉ cần bấm vào Đăng kí là được.

Cách khai, báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng

Bước 5: Sau khi điền và đăng kí xong bạn hãy gọi vào số điện thoại của Cơ quan đăng ký đang quản lý hồ sơ xe của bạn hoặc Công an cấp xã nơi bạn đang cư trú để đặt lịch hẹn nộp lại hồ sơ. Và cán bộ sẽ tiếp nhận và phản hồi cho bạn về thời gian và địa điểm để nộp qua số điện thoại hoặc email đã đăng kí nhé.

Cách khai, báo thông báo xe hết niên hạn sử dụng

Bạn có thấy tính năng này của Cục CSGT tiện lợi và nhanh gọn hơn cho bạn không? Chúc các bạn thành công và hãy nói cho mình biết dưới phần bình luận trải nghiệm của bạn cũng đừng quên chia sẻ bài viết đến với mọi người nhé. 

Xem thêm:

  • Cách đăng ký thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe trực tuyến
  • Cách đăng ký sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh trực tuyến nhanh gọn