Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C, sạc pin mượt khỏi chê, bỏ ra nghìn USD chưa chắc mua được Update 05/2024

Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C, sạc pin mượt khỏi chê, bỏ ra nghìn USD chưa chắc mua được

Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C, sạc pin mượt khỏi chê
Ảnh minh họa (nguồn: BerryBlog)

USB-C hiện đã trở thành tiêu chuẩn chung của các smartphone Android bởi tính hiện đại và tiện dụng. Nhiều người dùng vẫn hy vọng iPhone sẽ chuyển sang dùng cổng kết nối này nhưng Apple nhất quyết trung thành với Lightning đã gần 10 năm tuổi. Mới đây một YouTuber đã độ thành công cổng USB-C cho chiếc iPhone X của mình, biến nó trở thành iPhone đầu tiên sở hữu cổng sạc này.

Cụ thể, YouTuber Kenny Pi đã bỏ ra hàng ngàn USD và mất gần 6 tháng để nghiên cứu và độ thành công cổng USB-C cho chiếc iPhone X của mình. Về tổng quan thiết kế thì thiết bị vẫn không có gì thay đổi, duy nhất ở cạnh dưới thì cổng sạc được mở rộng hơn.

Xuất hiện chiếc iPhone đầu tiên dùng cổng USB-C, sạc pin mượt khỏi chê
Các chi tiết khi YouTuber độ USB-C trên iPhone X (ảnh từ video)

Theo video thì Kenny đã mất khá nhiều công sức và thời gian cho những chi tiết nhỏ. Công việc này không đơn giản chỉ là tháo cổng Lightning ra rồi gắn cổng USB-C có sẵn vào iPhone, các vi mạch và dây điện cực nhỏ đòi hỏi bạn phải thần tỉ mỉ và có kiến thức nhất định.

Cuối cùng, Kenny đã thành công với chiếc iPhone X trang bị cổng USB-C đầu tiên trên thế giới, quá trình sạc được thử nghiệm trong video trông cũng rất mượt mà. Với công sức đã bỏ ra, nếu có người bỏ ra nghìn USD để mua chưa chắc Kenny đã bán.

Hy vọng trong tương lai nhà Táo có thể tiếp thu ý kiến người dùng và trang bị cổng kết nối này cho iPhone. Bởi lẽ cổng Lightning 10 năm tuổi đã bộc lộ nhiều khuyết điểm, ví dụ như giao thức sạc USB-A 2.0 đã quá cũ khiến khả năng sạc nhanh cũng bị giới hạn.

Bạn có mong muốn iPhone trong tương lai sẽ sở hữu cổng USB-C không?

Xem thêm:

  • Người dùng sắp tới có thể sử dụng bộ sạc Samsung để sạc iPhone?
  • Điểm qua những tính năng đáng ‘đồng tiền’ có trên iPhone 13 Series
  • Đánh giá iOS 15 mới nhất: Thêm nhiều tính năng thú vị, nên cập nhật?
  • Thử nghiệm camera iPhone 13 Pro: Chụp siêu đẹp, quay phim ấn tượng!