YouTube bắt đầu triển khai tính năng Picture-in-Picture cho toàn bộ người dùng iOS, không phân biệt YouTube Premium nữa Update 04/2024

YouTube bắt đầu triển khai tính năng Picture-in-Picture cho toàn bộ người dùng iOS, không phân biệt YouTube Premium nữa

YouTube bắt đầu cập nhật Picture-in-Picture cho toàn bộ người dùng iOS

Tính năng Picture-in-Picture (PiP) của YouTube đã xuất hiện trên Android từ rất lâu và mãi tới bây giờ, YouTube mới bắt đầu mang tính năng này đến với hệ điều hành iOS, điều mà người dùng iPhone và iPad rất mong chờ.

Cụ thể, YouTube cho biết: “Picture-in-Picture (PiP) sẽ cho phép người dùng xem video YouTube bằng một cửa sổ nhỏ trong khi đang thao tác trên những ứng dụng khác. Chúng tôi đang bắt đầu triển khai PiP cho các thành viên YouTube Premium trên iOS và sẽ sớm cập nhật cho toàn bộ người dùng iOS”.   

Điều này có nghĩa là hiện tại ở giai đoạn đầu, chỉ người dùng iOS có tài khoản YouTube Premium thì mới được trải nghiệm tính năng này, người dùng bình thường phải chờ thêm một thời gian nữa.

YouTube triển khai Picture-in-Picture đến người dùng iOS

Để kích hoạt tính năng PiP, những gì bạn cần làm phát một video trên YouTube và vuốt thanh điều hướng quay về màn hình chính. Video sẽ tiếp tục phát trên một cửa sổ mini, chúng ta có thể di chuyển vị trí bằng cách kéo, hoặc thay đổi kích thước chỉ với thao tác chụm hai ngón tay. 

Riêng tính năng chỉ phát âm thanh trong nền, cả người dùng Android và iOS đều cần phải có tài khoản YouTube Premium.

Bạn có đang mong chờ trải nghiệm tính năng này?

Nguồn: Gsmarena

Picture-in-Picture trên iPhone là gì? Có những tính năng nổi bật gì?