YouTube cho ‘bay màu’ hơn 1 triệu video chứa thông tin sai lệch về Covid-19, nhiều video còn chưa đạt tới 10 lượt xem Update 03/2024

YouTube cho ‘bay màu’ hơn 1 triệu video chứa thông tin sai lệch về Covid-19, nhiều video còn chưa đạt tới 10 lượt xem

YouTube đã xóa 1 triệu video chứa thông tin sai lệch về Covid-19, nhiều video còn không đạt tới 10 lượt xem
Ảnh minh họa (nguồn: BBC)

Trong một bài đăng trên blog, Neal Mohan, Giám đốc sản phẩm của YouTube, đã đề cập đến cách tiếp cận của YouTube để giải quyết thông tin sai lệch trên mạng xã hội video này. Ông đề cập đến mức độ phổ biến của thông tin sai lệch trong mọi khía cạnh của xã hội với tốc độ lan truyền chóng mặt.

Ông Neal Mohan tuyên bố rằng YouTube chủ động gỡ bỏ nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng, tiết lộ khoảng 10 triệu video bị xóa mỗi quý và hầu hết các video này thậm chí không đạt được 10 lượt xem.

Theo đó, trong số hàng tỷ video có mặt trên YouTube, chỉ có khoảng 0.16 đến 0.18% vi phạm các chính sách của công ty và tất cả đều bị xóa bỏ. Kể từ tháng 2/2020, YouTube đã xóa hơn 1 triệu video liên quan đến Covid-19, chủ yếu xoay quanh các phương pháp chữa trị không đúng và tuyên bố Covid-19 chỉ là trò lừa bịp.

YouTube đã xóa 1 triệu video chứa thông tin sai lệch về Covid-19, nhiều video còn không đạt tới 10 lượt xem
Ảnh minh họa (nguồn: Engadget)

Để xác định nội dung xấu, YouTube phụ thuộc vào một tập hợp dữ kiện chính thức từ các cơ quan y tế như Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) liên quan đến Covid-19. Đối với những thông tin sai lệch chưa thực sự rõ ràng do thiếu nguồn đối chứng cụ thể sẽ không bị xóa.

Ông Neal Mohan cũng đề cập đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020: YouTube vẫn cho phép video về các tuyên bố gian lận trên diện rộng cho đến khi các bang chứng nhận kết quả bầu cử của họ. Kể từ đó, hàng nghìn video vi phạm các chính sách dành riêng cho bầu cử đã bị gỡ xuống, với hơn 77% video đã bị xóa trước khi đạt được 100 lượt xem.

Bạn nhận xét thế nào về chính sách cộng đồng của YouTube liên quan đến dịch Covid-19?

Nguồn: Neowin

Xem thêm: Có thể bạn chưa biết: Nút Bạc, Vàng, Kim cương, Ruby YouTube là gì?