ZTE trình diễn công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới, có thể nhận diện được khuôn mặt Face ID Update 03/2024

ZTE trình diễn công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới, có thể nhận diện được khuôn mặt Face ID

ZTE Face ID
ZTE trình làng hệ thống Face ID nhúng dưới màn hình (Nguồn: Engadget)

Mới đây tại MWC Thượng Hải 2021, ZTE đã trình làng hệ thống đèn có cấu trúc 3D nhúng dưới màn hình nhằm hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Face ID. ZTE đang chứng tỏ mình luôn dẫn đầu xu hướng ở mảng này, khi trước đó họ chính là công ty công nghệ đầu tiên thương mại hóa camera selfie ẩn dưới màn hình.

Công ty Trung Quốc đang bù đắp cho việc giảm độ sắc nét của ảnh thu thập khi truyền tới bộ phận tiếp nhận bên trong bằng cách tăng mật độ điểm ảnh của máy quét (tạo ra bản đồ 3D trên khuôn mặt của người dùng) lên hơn 10 lần.

Để giúp khu vực màn hình chứa camera selfie trông đồng nhất hơn với những phần còn lại, ZTE đã cải thiện mật độ điểm ảnh của vùng phía trên camera từ 200 PPI lên 400 PPI. Ngoài ra tốc độ làm tươi cũng được tăng lên mức 120 Hz.

ZTE trình diễn công nghệ camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới
Ảnh minh họa (Nguồn: GSMArena)

Theo Engadget Chinese đưa tin, ZTE đã làm việc với Công ty Công nghệ Guangjian có trụ sở tại Thâm Quyến. Công ty tuyên bố hệ thống đủ an toàn để xác thực thanh toán di động. Nó cũng sẽ hỗ trợ tạo vật thể 3D, tăng trải nghiệm selfie với AR và các tính năng khác.

Tuy nhiên ZTE không nói rõ khi nào họ sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ trên hoặc cụ thể áp dụng lên thiết bị nào, nhưng các tin đồn cho thấy họ sẽ tích hợp hệ thống này vào Axon 30 Pro sắp tới.

Hy vọng rằng, nếu công nghệ này hoạt động tốt như mong đợi và được áp dụng rộng rãi, nó sẽ đánh dấu sự kết thúc của những chiếc smartphone có phần notch xấu xí.

Bạn có hứng thú với những thay đổi mà hệ thống Face ID mới của ZTE dự kiến mang lại không?

Nguồn: Engadget

Xem thêm: OnePlus 9 rò rỉ cấu hình khủng với chip Snapdragon 888 và màn hình 120Hz mượt mà, nhưng cụm 3 camera mới là điểm nhấn